Giá vàng 9999
(Nguồn: )
   Tỷ giá
(Nguồn: )
   Thời tiết
search

Mất hậu môn vì đắp lá chữa bệnh

(NLĐO)- PGS-TS Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng Khoa Khám bệnh cấp cứu Bệnh viện (BV) Việt Đức, ngày 20-7 cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nguy kịch vì đắp thuốc nam chữa bệnh trĩ của thầy lang.



Bệnh nhân bị biến chứng do đắp lá chữa bệnh trĩ
 
Hai bệnh nhân này đều quê ở Nghệ An, được chuyển đến BV Việt Đức ngày 19-7.
 
Trong đó, một bệnh nhân nam 46 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu, sau khi đắp thuốc khoảng 10 ngày bỗng sốt cao, đau đớn, không đi ngoài được, vùng hậu môn bị hoại. Khi chuyển đến BV Việt Đức, vùng hậu môn trực tràng của bệnh nhân đã hoại tử tím đen hoàn toàn, tổn thường còn lan rộng ra vùng bìu và tầng sinh môn.
 
Tại đây, các bác sĩ đã cắt bỏ thương tổn hoại tử và làm hậu môn nhân tạo phía trên cho bệnh nhân. Sau một ngày phẫu thuật, bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực.

PGS-TS Nguyễn Xuân Hùng giải thích về các biến chứng gặp phải do chữa bệnh trĩ không đúng cách

Bệnh nhân nam còn lại 53 tuổi, ở huyện Thanh Chương, cũng nhập viện với những biểu hiện tương tự. Dù được phẫu thuật và điều trị tích cực nhưng bệnh nhân vẫn đang phải điều trị tại phòng hồi sức tích cực, nguy cơ tử vong rất cao. 

Theo PGS Hùng, trĩ là một bệnh thường gặp, chiếm khoảng 50%- 60% dân số. Bệnh có nhiều mức độ và được điều trị bằng phương pháp như dùng thuốc, thủ thuật đơn giản hoặc phẫu thuật.
 
Do tâm lý người bệnh còn ngại BV nên nhiều người tìm đến phòng khám tư để chữa trị. Chính vì thế, thời gian qua BV Việt Đức đã tiếp nhận rất nhiều các trường hợp bị biến chứng do chữa bệnh trĩ tại một số phòng khám tư hoặc chữa bằng các phương pháp không khoa học; trong đó có những bệnh nhân biến chứng rất nặng, tính mạng bị đe dọa.
 

Tin-ảnh: N.Dung



    Bình luận (0)         Gửi bạn bè         Bản in
Y TẾ DỰ PHÒNG THỦ ĐỨC | Y TẾ DỰ PHÒNG THỦ ĐỨC | Y TẾ DỰ PHÒNG THỦ ĐỨC | Y TẾ DỰ PHÒNG THỦ ĐỨC | Y TẾ DỰ PHÒNG THỦ ĐỨC |